Fizz thumbnail

Fizz

Quái Ngư Vị trí: Sát thủ, Phụ: Đấu sĩ
Giá: RP: 99IP: 4800
Sát thương: 53 (+3 mỗi cấp) Máu: 414 (+86 mỗi cấp) Năng lượng:200 (+40 mỗi cấp) Giáp: 16.7 (+3.4 mỗi cấp) Kháng phép: 30 (+1.25 mỗi cấp) Tốc độ đánh: 0.658 (+3.1% mỗi cấp) Tốc độ di chuyển: 335 Tầm đánh:cận chiến

      01/06/2018

Kĩ năng

Nội tại: Chiến binh lanh lợi

Sự linh hoạt của Fizz cho phép hắn chạy xuyên vật thể và được giảm 4/6/8/10/12/14 sát thương vật lý từ các đòn đánh thường.

Q: Đâm laoTiêu hao: 50/55/60/65/70 năng lượngHồi chiêu: 10/9/8/7/6 giâyKhoảng cách: 550

Fizz tấn công và chạy xuyên qua mục tiêu, gây sát thương phép và các hiệu ứng kèm theo đòn đánh.

Fizz lướt qua mục tiêu, gây sát thương một đòn đánh thường cộng thêm 10/40/70/100/130 (+60% sức mạnh phép thuật) sát thương phép. Kĩ năng này có thể kích hoạt các hiệu ứng trong đòn đánh.

W: Đinh ba hải thạchTiêu hao: 40 năng lượngHồi chiêu: 10 giây

Mũi đinh ba của Fizz gây các vết thương trầm trọng lên kẻ địch, sát thương phép gây ra dựa trên số máu đã tổn thất của nạn nhân.

Nội tại: Các đòn đánh của Fizz xuyên thấu mục tiêu, gây 30/40/50/60/70 (+35% sức mạnh phép thuật) cộng thêm 4/5/6/7/8% số máu đã tổn thất của mục tiêu thành sát thương phép trong 3 giây (Tối đa 300 lên lính).

Kích hoạt: Trong 5 giây, các đòn đánh của Fizz gây thêm 10/15/20/25/30 (+25% sức mạnh phép thuật) sát thương phép và gây trạng thái Vết Thương Sâu lên mục tiêu, giảm khả năng hồi máu nhận vào đi 50%.

E: Nhảy múa / Tung tăngTiêu hao: 90/100/110/120/130 năng lượngHồi chiêu: 16/14/12/10/8 giâyKhoảng cách: 400

Fizz nhảy lên không rồi đáp xuống vị trí mũi lao của mình và trở nên bất khả xâm phạm. Từ vị trí đó, Fizz có thể nện xuống mặt đất hoặc nhảy lên lần nữa trước khi nện xuống.

Fizz nhảy lên mũi lao của hắn tại vị trí con trỏ của bạn, trở nên không thể bị định vị mục tiêu rồi nện xuống mặt đất, gây 70/120/170/220/270 (+75% sức mạnh phép thuật) sát thương phép lên những kẻ địch cạnh bên đồng thời làm chậm chúng đi 40/45/50/55/60% trong 2 giây.

Tái kích hoạt kĩ năng này khi Fizz còn đang ở trên mũi lao sẽ khiến Fizz nhảy về con trỏ của bạn và gây 70/120/170/220/270 (+75% sức mạnh phép thuật) sát thương phép trong một vùng nhỏ hơn lên những kẻ địch cạnh bên thay vì nện xuống mặt đất.

R: Triệu hồi thủy quáiTiêu hao: 100 năng lượngHồi chiêu: 100/85/70 giâyKhoảng cách: 1275

Fizz phóng ra một con cá ma thuật bám vào kẻ địch hoặc lượn lờ quanh một khu vực, làm chậm những tướng nó bám vào. Sau một lúc, cá mập sẽ trồi lên từ mặt đất, gây sát thương những kẻ địch quanh con cá và hất chúng qua một bên.

Fizz phóng một con cá ma thuật về vị trí đã chọn, con cá có thể bám lên tướng đối phương, làm chậm tốc độ di chuyển của chúng đi 50/60/70%. Nếu con cá không bám vào được ai, nó sẽ luẩn quẩn quanh khu vực đó trong một thời gian ngắn để bám trở lại vào tướng địch nào bước vào đấy.

Sau 1.5 giây, một con cá mập trồi lên từ mặt đất, gây 200/325/450 (+100% sức mạnh phép thuật) sát thương phép trong một vùng rộng lớn, hất văng kẻ địch đang bị con cá bám vào lên không, còn những kẻ khác sẽ bị hất sang bên đồng thời làm giảm tốc độ di chuyển của tất cả kẻ trúng chiêu đi 50/60/70% trong 1.5 giây.

 

Truyền thuyết

''Fizz biến những tên thủy thủ dày dạn nhất của Bilgewater thành những gã hề lố bịch nhất trong các quán nhậu. May mà hắn là đồng minh của chúng ta.'' ~ Miss Fortune

Fizz là một Yordle lưỡng cư trú ngụ giữa những rặng đá ngầm quanh Bilgewater. Cậu thường thu nhặt và trả lại những cống vật bị ném xuống biển bởi mấy ông thuyền trưởng mê tín, nhưng dù là thủy thủ dạn dày nhất cũng biết đừng nên dây với cậu—vô số câu chuyện kể về những kẻ đánh giá thấp sinh vật nhỏ nhắn này. Hay bị nhầm lẫn với những tinh linh đại dương, cậu chỉ huy đám quái thú ăn thịt khổng lồ dưới đáy sâu, và thích thú nuốt chửng cả đồng minh lẫn kẻ địch.

Hàng thế kỉ trước, một thủy tộc cổ đại đã xây dựng nên một thành phố ẩn sâu dưới một dãy núi trong lòng đại dương mênh mông. Dẫu đầy rẫy những kẻ thù xung quanh, thành phố vẫn luôn tồn tại như một pháo đài bất khả xâm phạm. Nhưng rồi cũng chính vì nó mà dần dần những cư dân nơi đấy đã để sự tự mãn làm lu mờ lí trí.

Tuy nhiên, Fizz, với sự tò mò hiếu động vốn có của mình, chẳng tài nào có thể chịu đựng một cuộc sống tự mãn như thế cả. Không thể kháng cự lại sự cám dỗ của mạo hiểm, Fizz thường hay lẻn ra ngoài thành phố để bắt đầu những cuộc thám hiểm. Và chính những cuộc du hành đó đã giúp hắn ngày càng mạnh mẽ hơn, đủ để giúp hắn thoát khỏi mọi nguy hiểm dễ như trở bàn tay.

Một ngày nọ, Fizz trở về để rồi bàng hoàng phát hiện ra cả thành phố đã bị bỏ hoang, mọi người đều biến mất không chút dấu vết. Chẳng còn gì để níu giữ bản thân, Fizz tìm thấy một chiếc đinh ba ma thuật rồi lên đường ra đi.

Trong suốt nhiều năm liền Fizz lang thang chốn biển khơi, sử dụng những kỹ năng hắn đã học được từ thuở ấu thơ để sống sót.

Cuối cùng, Fizz phát hiện ra cảng biển Bilgewater. Kinh ngạc và bị hấp dẫn bởi sự tồn tại của sự sống trên mặt nước, sự tò mò bắt đầu trỗi dậy, thúc giục hắn thám hiểm hòn đảo này. Nhưng chẳng bao lâu sau, sự tò mò đã khiến hắn gặp phải rắc rối với những cư dân nơi đây, và dĩ nhiên sự khác biệt của hắn nhanh chóng bị nhận ra.

Những trò nghịch của hắn khiến cư dân nơi đấy nổi giận muốn bắt lấy hắn, thậm chí còn có kẻ muốn tiêu diệt hắn. Fizz bị dồn đến chân tường, hắn chẳng còn cách nào khác ngoài quay lại biển khơi, dẫu rằng chẳng muốn điều đó chút nào. Bất ngờ, một con cá mập khổng lồ tấn công vào cảng biển. Fizz lập tức vận dụng những hiểu biết của mình về các loài sinh vật biển để tiêu diệt nó không chút khó khăn. Nhận được sự cảm kích và tôn trọng của loài người, Fizz quyết định ở lại Bilgewater. Hắn sau đó gia nhập vào Liên Minh Huyền Thoại để tiếp tục cống hiến cho quê hương mới này của mình.

''Fizz biến những tên thủy thủ dày dạn nhất của Bilgewater thành những gã hề lố bịch nhất trong các quán nhậu. May mà hắn là đồng minh của chúng ta.''
-- Miss Fortune, Kẻ Săn Tiền Thưởng.

 

Bạn bè

 

Kẻ thù

Tiểu sử về Fizz

Hàng thế kỉ trước, một thủy tộc cổ đại đã xây dựng nên một thành phố ẩn sâu dưới một dãy núi trong lòng đại dương mênh mông. Dẫu đầy rẫy những kẻ thù xung quanh, thành phố vẫn luôn tồn tại như một pháo đài bất khả xâm phạm. Nhưng rồi cũng chính vì nó mà dần dần những cư dân nơi đấy đã để sự tự mãn làm lu mờ lí trí. Tuy nhiên, Fizz, với sự tò mò hiếu động vốn có của mình, chẳng tài nào có thể chịu đựng một cuộc sống tự mãn như thế cả. Không thể kháng cự lại sự cám dỗ của mạo hiểm, Fizz thường hay lẻn ra ngoài thành phố để bắt đầu những cuộc thám hiểm. Và chính những cuộc du hành đó đã giúp hắn ngày càng mạnh mẽ hơn, đủ để giúp hắn thoát khỏi mọi nguy hiểm dễ như trở bàn tay. Một ngày nọ, Fizz trở về để rồi bàng hoàng phát hiện ra cả thành phố đã bị bỏ hoang, mọi người đều biến mất không chút dấu vết. Chẳng còn gì để níu giữ bản thân, Fizz tìm thấy một chiếc đinh ba ma thuật rồi lên đường ra đi.

Trong suốt nhiều năm liền Fizz lang thang chốn biển khơi, sử dụng những kỹ năng hắn đã học được từ thuở ấu thơ để sống sót. Cuối cùng, Fizz phát hiện ra cảng biển Bilgewater. Kinh ngạc và bị hấp dẫn bởi sự tồn tại của sự sống trên mặt nước, sự tò mò bắt đầu trỗi dậy, thúc giục hắn thám hiểm hòn đảo này. Nhưng chẳng bao lâu sau, sự tò mò đã khiến hắn gặp phải rắc rối với những cư dân nơi đây, và dĩ nhiên sự khác biệt của hắn nhanh chóng bị nhận ra. Những trò nghịch của hắn khiến cư dân nơi đấy nổi giận muốn bắt lấy hắn, thậm chí còn có kẻ muốn tiêu diệt hắn. Fizz bị dồn đến chân tường, hắn chẳng còn cách nào khác ngoài quay lại biển khơi, dẫu rằng chẳng muốn điều đó chút nào. Bất ngờ, một con cá mập khổng lồ tấn công vào cảng biển. Fizz lập tức vận dụng những hiểu biết của mình về các loài sinh vật biển để tiêu diệt nó không chút khó khăn. Nhận được sự cảm kích và tôn trọng của loài người, Fizz quyết định ở lại Bilgewater. Hắn sau đó gia nhập vào Liên Minh Huyền Thoại để tiếp tục cống hiến cho quê hương mới này của mình.

...Part 2
Từ rất lâu về trước, những đại dương của Runeterra đã là cái nôi của những nền văn minh cổ xưa hơn nhiều so với những chủng tộc trên đất liền. Dưới vực sâu của nơi mà hiện tại được gọi là Biển Vệ Thần, một thành phố lớn đã từng tồn tại – và Fizz cũng là một cư dân của nơi đây. Cậu đã sống cùng những thợ thủ công và những chiến binh của một chủng tộc cao quý. Dù không phải là một trong số họ, Fizz vẫn luôn được đối xử công bằng, và bản chất tinh nghịch cùng những câu chuyện về những chuyến hải trình luôn khiến cậu được chào đón tại nơi đây.

Nhưng thế giới luôn thay đổi. Đại dương ấm dần lên, đánh thức những con thú săn mồi hung hãn từ dưới đáy sâu của vực thẳm. Từng thành phố một chìm vào im lặng, nhưng lãnh đạo của thành phố lớn vẫn chưa thể quyết định được cách để đối phó hiểm họa này. Fizz đã nhận nhiệm vụ thăm dò biển cả để tìm kiếm những người sống sót, hoặc ít nhất là tìm ai đó biết được chuyện gì đã xảy ra.

Và rồi, trong một ngày âm u, bầy cá mập khổng lồ đã đến.

Những con cá mập rồng này làm tê liệt con mồi của chúng bằng những tiếng rít chết chóc, những con đường trong thành phố nhanh chóng bị nhuộm đỏ. Hàng ngàn người bỏ mạng chỉ trong vài giờ, công trình, đền đài bị phá sập trong cơn đói khủng khiếp của đàn thú hoang. Đánh hơi thấy mùi máu trong nước biển, Fizz tức tốc bơi về, quyết tâm tham gia trận chiến để cứu lấy thành phố.

Nhưng cậu đã quá trễ. Thành phố chẳng còn gì để cứu vớt cả. Khi đống đổ nát lắng xuống, chẳng còn một sinh vật nào sống sót, cũng chẳng có một viên gạch nào còn nguyên vẹn, và bầy cá dữ đã đi mất. Chỉ còn lại một mình, Fizz rơi vào đau khổ và tuyệt vọng. Ma thuật yordle bên trong Fizz dần tan biến khi cậu thả mình theo dòng hải lưu, trôi dạt trong nỗi buồn, và chìm trong cơn mộng mị kéo dài hàng thiên niên kỉ.

Chỉ có một thứ duy nhất đã có thể đánh thức cậu. Một nắm những đồng xu rơi xuống từ phía trên mặt biển, rải rác xuống thềm cát trong khi một con cá gỗ khổng lồ đang bơi ngang qua trên mặt nước. Dù đó không phải là cá mập khổng lồ, nhưng Fizz vẫn cảnh giác và thức giấc – cậu không biết gì về thế giới phía trên, nhưng rõ là cá không sống được ở trên đấy. Cậu bơi lên và lần đầu tiên hít thở không khí của bề mặt.

Đó là con người, con người đã sinh sống bên trên mặt nước và cưỡi trên những con cá gỗ với đủ mọi kích cỡ. Fizz cảm thấy vừa lo sợ lại vừa hứng thú, nhưng món quà kì lạ mà họ rải xuống dòng nước đủ nói lên rằng họ đang muốn làm bạn với cậu. Sau một thời gian theo bước đoàn người đi đi lại lại giữa đại dương mênh mông, cậu đã đến được thành phố cảng Bilgewater.

Để sống sót ở một nơi hỗn độn như thế, sinh vật kì lạ này đã nhanh chóng trở thành một huyền thoại – Kẻ Nghịch Ngợm Thủy Triều, tinh linh của đại dương. Người ta đồn đại rằng cậu có thể triệu hồi những con thủy quái để giúp đỡ mình, hay đục thủng một chiếc thuyền với cây đinh ba hải thạch của cậu. Những đứa trẻ hư cũng hay bị dọa trong những đêm không trăng rằng: “Ngủ nhanh đi, không thì Kẻ Nghịch Ngợm sẽ đến và đem ngươi cho cá ăn đấy!”

Bản chất của Fizz là tốt bụng, nhưng cậu nghịch ngợm còn hơn cả một yordle bình thường, và luôn thích thú mỗi khi chơi khăm được những cư dân ở Bilgewater. Những ngư dân dày dặn nhất đều biết rằng, giống như thủy triều của đại dương, chú Yordle tinh nghịch này sẽ dẫn họ đến những mẻ lưới đầy ắp một cách dễ dàng. Tuy nhiên, Fizz cũng không ưa gì những kẻ tham lam hay ích kỉ, và đã nhiều hơn một lần những tên thuyền trưởng xấu tính nhận ra rằng hoa tiêu bí ẩn của chúng không hề dẫn đoàn thuyền đến nơi an toàn, mà là xuống đáy biển.

Truyện ngắn về Fizz - Đồng Kim Xà May Mắn

À!Ừ, chào nhé, những cậu bé. Mà giờ này đáng ra những đứa bé tinh nghịch như các cậu đã phải ở trên giường rồi chứ nhỉ? Hay là muốn nghe kể một câu chuyện về Lars Già Một Chân, hả?

Được rồi, được rồi, một câu chuyện thôi rồi đi ngủ nhé. Tụ họp lại quanh ta nào. Nhưng ta không muốn nghe đứa nào khóc lóc hay rên rỉ đâu nhé. Dù sao thì đây cũng là Bilgewater, nên kể cả những câu truyện trước giờ ngủ cũng hơi đáng sợ đấy nhé.

Được rồi. Mấy đứa đã nghe đến Kẻ Nghịch Ngợm Thủy Triều, tinh linh bé nhỏ của đại dương tên Fizz chưa nào? Nghe rồi à? Tốt, tốt. Lần này sẽ là một câu chuyện về lần mà Lars Già đã gặp nó. Sao nhỉ? Chắc là vui lắm? Xem nào, mấy đứa đã được nghe những câu chuyện như thế nào? Không, sẽ không vui vẻ chút nào đâu, cảm ơn nhé! Nó là một con tiểu quỷ độc ác, và mấy đứa sẽ rất may mắn nếu như không phải gặp nó bất kì lần nào trong đời. À, ta nói hơi nhiều rồi. E hèm.

Được rồi, lúc đó ta đang bám vào một mỏm đá nhô ra ở Eo Biển Lởm Chởm. Thuyền của ta đã bị đắm, nhưng đừng hỏi vì sao nhé, đó sẽ là câu chuyện cho một đêm khác. Ta đã bám vào mỏm đá đó suốt ba ngày đêm rồi, và với những cái vây lởn vởn xung quanh.

Và ngay khi ta bắt đầu ngừng hi vọng… nó đã xuất hiện.

Tất cả những gì ta thấy được là một đôi mắt tròn lớn, nhớt nhạt như cái chết, khi nó bắt đầu bơi lại gần ta. Những con cá mập lởn vởn xung quanh rời đi ngay lập tức, và dường như chúng cũng đang sợ nó, thấy chưa, và mấy đứa cũng nên sợ như vậy. Nó tiến lại gần hơn, và gần hơn, và gần hơn nữa. Ta không phủ nhận rằng ta cũng rất sợ hãi, nhưng vì nó đã đuổi bầy cá đói đi, nên ta nhảy xuống biển và cố gắng bơi về phía Bilgewater, nhanh như mấy đứa tưởng tượng vậy.

Nhưng mỗi khi ta quay đầu lại, nó đều ở đó, với đôi mắt chằm chằm vào ta. Ta cuối cùng cũng đến bờ, và những tưởng nó đã buông tha cho ta… nhưng Lars Già đã sai.

Ta thuê một căn phòng đầy rệp trong một quán trọ xập xệ khuất sâu trong Thị Trấn Ổ Chuột, nhưng cũng không lâu cho đến khi ta nhận ra… ta không ở một mình. Thứ đầu tiên cho ta biết điều đó là một mùi tanh đáng sợ của rong rêu và cá trong phòng ta. Ôi, khiếp! Và những dấu chân ướt nhỏ bé trên cầu thang mỗi khi ta thức dậy vào buổi sáng nữa…

Họ gọi nó là Kẻ Nghịch Ngợm, và đúng là họ không nói ngoa. Nó đổ nước biển vào tô cháo yến mạch của ta khi ta không để ý! Buộc hai dây giày của ta lại với nhau, và ta ngã sấp ngay khi vừa bước đi. Và nó còn thả lươn dưới giường ta nữa chứ! Làm ta bị một phen sợ hãi ra trò khi chúng bắt đầu ngọ nguậy. Thấy chứ!

Và mỗi lần như thế, ta đều nghe tiếng cười của nó. Đến giờ ta vẫn sởn cả gai ốc, mỗi khi nghĩ về nó. Fizz đã ám ta cả một tuần liền như thế. Khiến ta gần như phát điên! “Ngươi muốn gì, con tiểu quỷ?” Ta hét lên!

Và trong đêm cuối cùng, ta thức giấc. Ta nghe thấy tiếng bước chân ẩm ướt của nó trên sàn. Lẹp bẹp, lẹp bẹp. Nó tiến lại gần hơn, và gần hơn nữa. “Thôi xong” ta nghĩ “Nó đến đây để kết liễu ta một lần cuối cùng,” và ta đã cố trốn dưới gầm giường.

Lẹp bẹp, lẹp bẹp, tiếng bước chân lạnh lẽo ẩm ướt của nó. Và sau đó… sự im lặng. Ta nằm đó, co rúm lại, chắc cũng cả giờ đồng hồ, trước khi ta đủ dũng cảm để nhìn ra. Chầm chậm, ta bước ra, bật đèn lên, và mấy đứa có biết chuyện gì xảy ra sau đó không?

Chẳng có gì cả.

Cuối cùng thì Fizz đã đi mất. Nhưng cũng nó để lại một thứ, trong cái rương gỗ cạnh giường ta. Một đồng Kim Xà, không hơn không kém. Đồng tiền này đây! Ê, ê, chỉ nhìn thôi, cấm sờ mó vào nhé. Đây là đồng Kim Xà may mắn của ta, mấy đứa biết mà.

Nhưng để ta nói cho nghe, ta thà không nhận đồng tiền nào, còn hơn là nhận một đồng tiền với đầy nỗi sợ như thế. Đây chính là đồng tiền mà lão thuyền trưởng của ta đã ném xuống đại dương trên đường đến cảng biển. Đây là món tiền hối lộ của lão dành cho Quý Bà Râu, để cầu mong một chuyến hải trình thuận lợi, nhưng Kẻ Nghịch Ngợm đã lấy cắp nó! Đó chính là lý do mà con thuyền của ta bị đắm! Con quỷ nhỏ quậy phá, đáng ghét đó đã nguyền rủa cả một thủy thủ đoàn, với nụ cười hiểm ác trên khuôn mặt nó.

Nên, hãy hi vọng là mấy đứa không bao giờ gặp nó, dù nó có vẻ vui nhộn, nhưng để ta nói mấy đứa biết – nó không như vậy đâu.

Giờ thì đi ngủ đi nhé! Và hãy cầu nguyện rằng mấy đứa sẽ không thấy những dấu chân nhỏ ẩm ướt trên sàn mỗi khi thức dậy vào buổi sáng.

 - Tướng | 3379